Sunday, August 21, 2011

Ika-102 na labas (Masakit, makirot)


Mahigpit ang pagkakahawak ng hayok na si Mayman sa aking kamay at hinila ako paitaas patungo sa kanilang kuwarto. Hindi ako makapalag sapagkat parang bakal ang humawak sa akin.

Marahas na ang mga sumunod. Isinalya ako sa kama. Inalis nito ang suot na thob. Inulit ko ang sinabi na hindi ako puwede sapagkat may menstruation. Mafi muskilaraw. Saka tumawa. Meron naman daw ibang paraan. Hindi lamang daw "doon" ang alam niya.

Nang maalis ang thob ay tinanggal ang kalsunsilyo at lumapit sa akin. Hinaklit ang suot kong daster at walang anumang nahubad. Nalantad ang aking katawan. Nang inaalis na ang huling takip sa aking pagkababae ay nagpumiglas ako. Ayaw ko!

"La. Mafi muskila, taal," sabi at hindi ko nagawang pigilin ang mga sumunod pang ginawa. May ibang paraan nga. Hindi sa kinaugaliang kuweba papasok kundi sa likuran. May inabot na parang lotion sa ibabaw ng headboard at naramdaman ko ang dulas niyon nang ibuhos.

Para akong pinagsakluban ng mundo sa hirap. Masakit. Mahapdi. Sanay na sanay ang hayok. Siguro’y matagal na niyang ginagawa iyon. Alam na alam ang gagawin. Para akong mamamatay sa sakit.(Itutuloy)

No comments:

Post a Comment