Thursday, August 4, 2011

Ika-33 na labas (Unang tikim)

 PARANG hindi ako makapaniwala sa ginagawa ni Rashid na pagdampi ng palad sa aking likod. Totoo na! Nadarama ko ang init ng hagod sa aking likod. Nasanggi ang aking tagiliran at napapitlag ako. Nahuli ang aking kiliti.

"La," sabi ko na kunwari’y tumututol subalit sa himig ay naroon ang landi at pagpayag. Binibiro lamang yata ako ng aking among tinedyer. Kumilos ito sa pagkakahiga at lumangitngit ang kama. Idinaklot ang kanang kamay sa aking "papaya". Totoo na nga!

"La," sabi ko uli.

"Raja-an," 
sagot ni Rashid. (Sige na. Please).

Nahalata ko ang panginginig ng kanyang boses. Sa pakiwari ko’y nahihintakutan sa ginagawa. Unang pagkakataon na gumawa ng ganoon. Birhen pa nga ang tinedyer. Nais lumusong sa kumunoy ng pagnanasa. Nilalabanan ang takot. Nakikiusap sa akin at walang makapipigil sa umaaliping sikad ng pagkalalaki. Na-imagine ko na lalo pa marahil nag-alma ang "nilalaro" noon sa comfort room. Kahit na hindi ko tingnan, alam kong iyon ang nangyayari. Lalaki si Rashid at ang pag-iisa namin sa kuwarto ay nakatutukso. Dapat samantalahin.

Ang pagtanggi ko sa kanyang ginagawang pagdaklot sa ‘‘papaya’’ ay hindi nakapigil. Bagkus ay naging mapangahas at sinapo na ang dalawang nakabiting "papaya". Sakim na ang paghawak na parang pipitasin.

Gusto ko na ayaw ko. Hindi ko malaman ang aking sarili sa pagkakataong iyon.

Naipasok ni Rashid ang kamay sa loob ng suot kong blusa at naghanap. Naipasok sa loob ng riyya(bra) at iyon na. Naabot ang thad ("papaya") at gustong pitasin.

Nasa kasabikan sa papaya ang tinedyer. Unang tikim. Unang hipo. Subalit naputol iyon nang narinig namin ang busina ng sasakyan sa gate. Ang kanyang waled at Waleda!

Mabilis na kumilos si Rashid at tumakbo palabas. Hindi na nito namalayan na nahulog ang kanyang pera sa kama. (Itutuloy)


No comments:

Post a Comment